CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ THỰC PHẨM FM. Chuyên cung cấp các loại máy móc ,thiết bị nghành thực phẩm: Nông sản, Thủy sản, Súc sản …. - Thiết bị chế biến thịt : + Máy đùn nhồi: Xúc xích, giò chả, lạp xưởng.

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ THỰC PHẨM FM

Địa chỉ: 308/106 Lê Thị Hà, Ấp Chánh 1, Xã Tân Xuân, H.Hóc Môn, TP.HCM

DANH MỤC SẢN PHẨM

Hỗ trợ tư vấn 24/7
0988.113.119

Thị trường xúc xích: 

Thị trường xúc xích: 

 16/04/2018, 06:00:00

Gần 20 năm trước đây, nhắc đến xúc xích, người ta sẽ nghĩ ngay đến Vissan. Giờ đây, thị trường chứng kiến sự gia nhập của nhiều thương hiệu mới như Đức Việt, CP, Dabaco, Việt Hương, Sài Gòn…

Cách đây 2 năm, nhiều dự báo cho rằng thị trường xúc xích sẽ bão hòa, nhưng với mức tăng trưởng đều 15-20%/năm, bình quân người Việt Nam mới chỉ dùng khoảng 208 gram/người/năm. Vì thế thị trường xúc xích vẫn là "đấu trường" cạnh tranh "nóng".

Đấu trường của các ‘ông lớn’

Cách đây 5 năm, có chưa đến 10 doanh nghiệp sản xuất xúc xích thì hiện tại, con số này đã vượt trội, lên tới 50 doanh nghiệp. Không phải ngẫu nhiên mà ngày càng có nhiều tay chơi tham gia vào cuộc chiến xúc xích. 

Năm 1997, Công ty Kỹ nghệ súc sản Vissan (Vissan) chính thức cho ra đời mẻ xúc xích tiệt trùng đầu tiên, trở thành doanh nghiệp tiên phong sản xuất và kinh doanh xúc xích tại Việt Nam. Đến nay, sau 20 năm, Vissan đã chiếm 65% thị phần xúc xích bán trong nước. Hiện sản phẩm xúc xích đóng góp hơn 1/2 tổng lợi nhuận của đơn vị này với mức tăng trưởng đều từ 15 - 20%/năm.

Viet Foods cũng đang hồi phục tăng trưởng đến 90% so với doanh thu năm 2015 và đang tiếp tục mở rộng đầu tư, giữ vững thế mạnh đang cung cấp lượng xúc xích lớn ra thị trường miền Bắc.

Tương tự, doanh thu tăng trưởng của Nipponham cũng tăng đều từ 15 - 20%/năm và đơn vị này đang đặt mục tiêu nâng tỷ lệ bán hàng ở nước ngoài lên 15%.

Công ty Ba Huân cũng đã thể hiện rõ "ý đồ" nhập cuộc khi cho ra thị trường thêm mặt hàng chế biến là xúc xích tươi với nguyên liệu gà, heo. Trước đó, Ba Huân cũng đã cho ra thị trường xúc xích tiệt trùng Oliba. 

Có thể nói, sự màu mỡ của thị trường xúc xích khiến cuộc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng tăng nhiệt và chính các doanh nghiệp phải đua nhau "rút hầu bao" tiếp tục đầu tư, giành vị thế thị trường và doanh số.

thị trường xúc xích vẫn là

thị trường xúc xích vẫn là "đấu trường" cạnh tranh "nóng".

Tìm sự khác biệt

Tuy nhiên, cuộc chiến xúc xích không chỉ dừng lại ở quy mô nhà xưởng mà còn là cuộc đua chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm. Đó là lý do vì sao nhiều đơn vị theo đuổi mô hình 3F - chuỗi mô hình sạch khép kín “Từ trang trại đến bàn ăn” tại Việt Nam. Trong bối cảnh người tiêu dùng Việt đang hoang mang trước những thông tin về thực phẩm bẩn, việc hoàn thiện mô hình 3F sẽ giúp các doanh nghiệp có được lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ.

Công ty chăn nuôi CP Việt Nam (CPV) được xem như công ty tiên phong trong việc xây dựng chuỗi mô hình này. Hiện, doanh nghiệp này đã sở hữu 1 nhà máy sơ chế bắp làm nguyên liệu chế biến thức ăn chăn nuôi, 6 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi gia súc – gia cầm và 3 nhà máy sản xuất thức ăn thủy sản với tổng công suất hàng năm 3,8 triệu tấn. Các nhà máy chế biến thực phẩm (thịt và thủy sản) chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế cũng được CPV đầu tư xây dựng tại các địa bàn Đồng Nai, Hà Nội, Bến Tre và Thừa Thiên – Huế.

Cũng áp dụng công thức 3F, Tập đoàn Dabaco Việt Nam đang đẩy mạnh phát triển từ mảng sản xuất giống gia súc, gia cầm (Farm) đến thức ăn chăn nuôi (Feed) và cả chế biến thực phẩm (Food).

Không nằm ngoài xu thế, Vissan sớm thể hiện quyết tâm xây dựng một quy trình khép kín, có thể kiểm soát chặt chẽ chất lượng từ khâu nguyên liệu đầu vào đến sản phẩm đầu ra cuối cùng. Doanh nghiệp này đang xây dựng dự án Cụm công nghiệp chế biến thực phẩm trên diện tích 22,4 ha tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An với tổng vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng. Theo Vissan, nhà máy được xây dựng khép kín liên hoàn, kết nối chặt chẽ các khâu giết mổ, chế biến, đóng gói, sản xuất bao bì thực phẩm…

Theo Tiến sĩ  Kiều Minh Lực, chuyên gia trong lĩnh vực chăn nuôi, đây là xu thế tất yếu của thị trường. Cuộc đua sẽ ngày càng khốc liệt hơn khi "miếng bánh" bị chia nhỏ. 

Tuy nhiên, để phát triển theo mô hình 3F đòi hỏi các doanh nghiệp phải có tiềm lực tài chính mạnh, cơ sở hạ tầng tốt cùng hệ thống phân phối rộng. Vì vậy, đến nay, nó vẫn đang là cuộc chơi của các ‘ông lớn’ trên thị trường.

Nha Trang

ĐỐI TÁC CỦA CHÚNG TÔI

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ THỰC PHẨM FM. Chuyên cung cấp các loại máy móc ,thiết bị nghành thực phẩm: Nông sản, Thủy sản, Súc sản …. - Thiết bị chế biến thịt : + Máy đùn nhồi: Xúc xích, giò chả, lạp xưởng.
0988.113.119